Thị trường mong manh - đặt niềm tin vào đâu cho an toàn?

 Trong phiên giảm 10 điểm, Vni có một số mã nằm sàn, điển hình là mã chứng khoán VND. 

Nhiều người hoài nghi rằng đây có thể là một pha hốt hàng trong tay nhỏ lẻ, nhưng cũng nhiều người cho rằng phiên hôm nay chỉ là cầu ảo, dụ mua để thoát hàng từ các tay to. 

Thị trường mong manh - đặt niềm tin vào đâu cho an toàn?


Đối với riêng Phong, việc chọn lựa cổ phiếu không bao giờ là dễ dàng. Lựa chọn được một cổ phiếu tăng giá mạnh bất chấp thị trường điều chỉnh hay không là điều mà nhiều người luôn tìm kiếm. 

Thế nhưng, việc làm này cũng giống như cách bạn chọn một quán phở ngon, khi bạn không biết được hôm đó quán có đông khách hay không. Niềm tin vẫn là thứ quan trọng. 

Vậy hành động tiếp theo của chúng ta là gì?

Mua - Bán 

Hay giữ hàng - quan sát tiếp. 

Quan điểm của Phong thì thế này:

- Nếu bạn đã tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp rồi, thì hãy chấp nhận những pha điều chỉnh ngắn hạn, có xuống thì mới có lên. Đầu tư là một quá trình đồng hành cùng doanh nghiệp. 

Vậy nên, khi đã xác định là sẽ mua cổ phiếu để nhận về cổ tức hàng năm và nắm giữ trong trung, dài hạn. Thì đa phần các cổ phiếu hiện tại đều chưa quá xấu. 

Nhìn vào vĩ mô, mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát của nhà nước, và Việt Nam đang được xem là điểm đến của dòng vốn FDI bởi sự an toàn, sự điều hành linh hoạt của chính phủ. 

- Nếu bạn là nhà đầu tư mua bán theo ngắn hạn, đánh T+ thì phiên hôm qua hoặc hôm nay chắc chắn là một phiên thoát hàng đúng sách giáo khoa, trong trường hợp đã chậm bán, hãy xử lý danh mục của mình khi hệ số thua lỗ bắt đầu chạm ngưỡng cho phép. 

Việc nắm giữ một cổ phiếu đang điều chỉnh rủi ro hơn bạn nghĩ, vì trong một xu hướng giá xuống, hiếm có cổ phiếu nào giữ được giá, hoặc tăng ngược thị trường, trừ phi đó là cổ phiếu có nội tại tốt, chất lượng cổ đông tốt. 


Thanh Phong

Xin chào các bạn, mình là một người thích viết lách và chia sẻ kinh nghiệm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn